DỊCH VỤ SOẠN THẢO NHÃN PHỤ SẢN PHẨM MỸ PHẨM

Nhãn sản phẩm thể hiện nội dung cơ bản và cần thiết nhất về mỹ phẩm làm căn cứ cho khách hàng lựa chọn và sử dụng đúng cũng như làm căn cứ để các cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát.

CITYLAW tự hào là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ khách hàng Công bố mỹ phẩm nhập khẩu. Những khách hàng tiêu biểu của CITYLAW: Bệnh viện Hữu Nghị, Hệ thống Medicare, Hệ thống Karmarts, Kosume, Hòa Phúc Beauty Care, Skin Republic, Gomi Store, Milensea, Virtue, Intershop, Paris Vip, K-Beauty, DM&C, Enbioscience, Vinkor Group, Lian, DHC, Tonymoly, Sagen, Sooin Vina, Blooming, Hansung E, T’ imex, E-mart Việt Nam, Scandinavian Living, Welcron Healthy Care Group, Kedma, Origani, Korea House, Cos&Ko Vina, CoKo Face,…. Với kinh nghiệm và uy tín đã được xây dựng trong suốt nhiều năm qua, CITYLAW xin gửi tới quý khách hàng Dịch vụ Soạn Thảo Nhãn Phụ Sản Phẩm Mỹ Phẩm của Chúng tôi như sau:

I. VỊ TRÍ NHÃN MỸ PHẨM

  • Nhãn sản phẩm phải được gắn trên hàng hóa, bao bì thương phẩm của hàng hóa ở vị trí khi quan sát có thể nhận biết được dễ dàng đầy đủ các nội dung quy định của nhãn mà không phải tháo rới các chi tiết, các phần của hàng hóa.
  • Trường hợp không được hoặc không thể mở bao bì ngoài thì trên bao bì ngoài phải có nhãn và nhãn phải trình bày đầy đủ các nội dung bắt buộc.

II. CÁC NỘI DUNG BẮT BUỘC PHẢI GHI TRÊN NHÃN GỐC CỦA SẢN PHẨM MỸ PHẨM

  • Tên sản phẩm
  • Định lượng
  • Ngày sản xuất
  • Hạn sử dụng
  • Thành phần
  • Thông tin, cảnh báo vệ sinh, an toàn, sức khỏe (nếu có)
  • Hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản
  • Xuất xứ

Trường hợp kích thước, dạng hoặc chất liệu bao gói không thể in được đầy đủ các thông tin trên nhãn gốc thì bắt buộc phải có những thông tin là Tên sản phẩm và số lô sản xuất. Những nội dung bắt buộc còn lại phải được ghi trên nhãn phụ đính kèm theo sản phẩm mỹ phẩm và trên nhãn mỹ phẩm phải chỉ ra nơi ghi các nội dung đó.

III. CÁC NỘI DUNG BẮT BUỘC PHẢI GHI TRÊN NHÃN PHỤ CỦA SẢN PHẨM MỸ PHẨM

Khi sản phẩm được thông quan và đưa về kho chứa hàng, Doanh nghiệp cần tiến hành Dán nhãn phụ của sản phẩm lên hàng hóa trước khi phân phối ra thị trường.

Những nội dung bắt buộc phải có trên nhãn phụ sản phẩm mỹ phẩm gồm:

  • Tên và chức năng của sản phẩm, trừ khi dạng trình bày trên nhãn mỹ phẩm đã thể hiện rõ chức năng của sản phẩm
  • Hướng dẫn sử dụng, trừ khi dạng trình bày trên nhãn mỹ phẩm đã thể hiện rõ cách sử dụng của sản phẩm
  • Thành phần công thức đầy đủ: Phải ghi rõ các thành phần theo danh pháp quốc tế
  • Tên nước sản xuất;
  • Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường (ghi đầy đủ bằng tiếng Việt theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư)
  • Định lượng thể hiện bằng khối lượng hoặc thể tích, theo hệ mét và hệ đo lường Anh;
  • Số lô sản xuất;
  • Ngày sản xuất hoặc hạn dùng phải được thể hiện một cách rõ rang, đúng thứ tự. Nếu cần thiết có thể bổ sung thêm điều kiện chỉ định cần tuân thủ để đảm bảo sự ổn định của sản phẩm. Với những sản phẩm có độ ổn định dưới 30 tháng, bắt buộc phải ghi ngày hết hạn;
  • Lưu ý về an toàn khi sử dụng;

Trường hợp kích thước, dạng hoặc chất liệu bao gói không thể in được đầy đủ các thông tin quy định  trên, trên nhãn gốc, những nội dung bắt buộc này phải được ghi trên nhãn phụ đính kèm theo sản phẩm mỹ phẩm và trên nhãn mỹ phẩm phải chỉ ra nơi ghi các nội dung đó

Trường hợp doanh nghiệp muốn ghi trên nhãn hàng hóa những nội dung khác: 

  • Tổ chức, cá nhân được phép ghi trên nhãn mỹ phẩm những nội dung khác
  • Những nội dung ghi thêm không được trái với quy định của pháp luật và phải đảm bảo trung thực, chính xác, phản ánh đúng bản chất của hàng hóa, không che khuất, không làm sai lệch những nội dung bắt buộc ghi trên nhãn sản phẩm.

IV. NGÔN NGỮ TRÌNH BÀY KHI GHI NHÃN MỸ PHẨM 

Những nội dung bắt buộc ghi trên nãn phải được trình bày bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt; riêng các thông tin sau đây phải được ghi bằng tiếng Việt:

  • Hướng dẫn sử dụng
  • Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường
  • Những thông tin về an toàn khi sử dụng

V. KÍCH THƯỚC, HÌNH THỨC GHI NHÃN MỸ PHẨM

  • Doanh nghiệp tự xác định kích thước của nhãn nhưng phải đảm bảo thông tin ghi trên nhãn phải dễ đọc, trung thực, rõ ràng, chính xác và phản ánh đúng tính năng của sản phẩm
  • Màu sắc của chữ, chữ số, hình vẽ, hình ảnh, dấu hiệu, ký hiệu trình bày trên nhãn mỹ phẩm phải rõ ràng. Màu sắc của chữ và số phải tương phản với nền của nhãn.

VI. CĂN CỨ PHÁP LÝ

  • Thông tư 06/2011/TT-BYT của Bộ Y tế quy định về quản lý mỹ phẩm ngày 25 tháng 01 năm 2011
  • Nghị định 43/2017/NĐ-CP quy định về nhãn hàng hoá

Để được tư vấn chi tiết hơn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ tới CITYLAW  – Chúng tôi hân hạnh được hỗ trợ Quý khách!

CITYLAW VIET NAM CO., LTD

LY NGUYEN (Ms) / Lawyer – Manager

 ♦ 093 123 9396 – 093 177 9398

 ♦ ls.lynguyen@citylaw.vn

 ♦ 209 Giang Vo, Cat Linh, Dong Da, Ha Noi

 ♦ https://citylaw.vn  

Liên hệ

093.123.9398